Bạn có ngân sách, có nhà cung cấp, có sản phẩm tốt, có cơ sở vật chất hiện đại, đẹp nhưng làm thế nào để khách hàng biết đến nhà hàng, thích tú và từ người lạ hóa người quen? Nếu những vấn đề ở trên là nền móng thì nhân sự, marketing, quản lý vận hành mới là đáp án của câu hỏi “mở rồi thì phải quản lý nhà hàng như thế nào cho hiệu quả?”
Với kinh nghiệp cung cấp phần mềm giải pháp cho hàng ngàn chủ nhà hàng trên cả nước, ZinRes sẽ giới thiệu đến bạn một số giải pháp để duy trì nhà hàng phát triển.
1 – Tuyển dụng nhân sự và đào tạo
Mời những trợ thủ đắc lực về đội của mình. Nếu bạn mới bắt đầu quản lý và cảm thấy mơ hồ về công việc hay công việc khiến bạn quá tải, hãy hợp tác cùng một vài người bạn hoặc sự hỗ trợ từ chuyên gia để quản lý. Vậy tuyển nhân viên như thế nào, đào tạo họ ra sao?
Sinh viên có lẽ là sự lựa chọn tối ưu khi chọn nhân viên cho quán. Với mức lương trung bình trên thị trường, chia ca linh động để sắp xếp nhân viên ca hợp lý. Bạn cũng cần đảm bảo chắc chắn tất cả thành viên hợp tác với bạn và được đào tạo nghiệp vụ một cách bài bản, cẩn thận và luôn kiểm tra trình độ kỹ lướng trước ngày nhà hàng vận hành.
2 – Xây dựng chiến lược marketing cho nhà hàng
Phân bổ ngân sách hợp lý với hoạt động marketing online và marketing offline. Áp dụng những chương trình khuyến mãi để thu hút, gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu.
Đối với marketing online thì mạng xã hội sẽ trở thành một lợi thế, bạn có thể quảng cáo trên facebook, foofy, lozi,…tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
Đối với marketing offline như in tờ rơi, voucher giảm giá hay banner được đặt trước nhà hàng.
Tuy nhiên hiện nay, Youtube đang trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả thông qua các Youtuber, có rất nhiều Youtuber nổi tiếng chuyên về Food Reviewer đánh giá và giới thiệu đồ ăn.
Với 2 loại hình thì hoạt động marketing online chiến nhiều ngân sách và thời gian từ 70 -75%.
Đặc biệt tính chất thời điểm cũng ảnh hưởng đến ngày khai trương của bạn. Nếu là những dịp lễ tết, khách hàng có xu hướng tập trung theo nhóm. Bởi vậy việc xây dựng những chương trình khuyến mãi theo nhóm đông được hoặc đăng ký thành viên để được hưởng ưu đãi đặc biệt. Từ đó có thể xây dựng khối lượng khách hàng sự kiến bà bạn sẽ phục vụ và triển khai chi tiết các kênh cụ thể sẽ tiếp cận khách hàng. Làm rõ được mục tiêu, đối tượng hướng đến, thời gian triển khai, sau đó là lịch trình, cách thức và dự trù kinh phí.
3 – Vận hành và quản lý
Tình trạng chung của những ông chủ là ôm đồm quá nhiều việc, không phân bổ được nguồn lực. Điều này dẫn đến việc vấn đề này chưa giải quyết xong đã nhảy qua vấn đề khác. Khi xảy ra phát sinh cũng không giải quyết kịp thời. Đặc biệt với những người mới không có nhiều kinh nghiệp trong việc điều hành sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý hàng hóa, xuất nhập nguyên vật liệu. Không chỉ có vậy, thống kê hoạt động, cập nhật doanh thu, lãi lỗ quản lý thủ công sẽ xảy ra sai sót.
Đối với những nhà hàng lớn họ đều tự trang bị cho mình một công cụ quản lý đáp ứng từ việc oder đến quản lý hàng hóa, ghi nhận lịch sử giao dịch rõ ràng. Hàng hóa sẽ được tự động trừ trong kho khi có hoạt động xuất ra. Việc cập nhật tình hình công nợ, doanh thu, chi phí hoạt động mỗi ngày. Không chỉ có vậy, tính năng quản lý khách hàng, CSKH, phát hành thẻ voucher, thẻ thành viên, thông tin ưu đãi đến thiết bị di động của khách hàng đều trở nên dễ dàng hơn.
Chỉ với một phần mềm có thể giúp bạn quản lý từ A đến Z. Vậy tại sao không trải nghiệm thử để thấy được tiện ích phần mềm đem lại. Hãy để ZinRes chia sẻ những nỗi lo cùng bạn.
Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua:
“Tôi rất hài lòng về phần mềm ZinPos với đầy đủ với tính năng mà chúng tôi cần, đặc biệt...
Anh Tín quản lý điều hành nhà hàng
phần mềm quản lý spa
2018-01-07T16:18:19+07:00
Anh Tín quản lý điều hành nhà hàng
“Tôi rất hài lòng về phần mềm ZinPos với đầy đủ với tính năng mà chúng tôi cần, đặc biệt là phần tư vấn giải pháp order trên tablet, thiết lập hệ thống in order xuống bếp, cài đặt món linh hoạt, đầy đủ các chức năng khuyến mãi, đặc biệt giao diện thật dễ sử dụng”.
" Với loại hình kinh doanh quán cafe thì việc nhân việc phục vụ đổi ca thường xuyên thì việc...
Cafe pak
phần mềm quản lý spa
5
2018-01-07T16:23:01+07:00
Cafe pak
" Với loại hình kinh doanh quán cafe thì việc nhân việc phục vụ đổi ca thường xuyên thì việc quản lý doanh thu các ca cũng gặp không ít khó khăn. Với phần mềm ZinPos, tôi không còn gặp khó khăn nữa, doanh thu được báo cáo theo ca, tôi còn có thể theo dõi được doanh thu chi tiết hàng bán, chi tiết các bill bán hàng trong ngày."
https://phanmemnhahang.vn/testimonials/cafe-pak/
Căn tin đại học sư phạm kĩ thuật
"Việt Nhơn Group là chủ đầu tư cho căn tin đại học sư phạm kỹ thuật dành riêng cho thầy...
Công ty Việt Nhơn
phần mềm quản lý spa
5
2018-01-08T08:16:06+07:00
Công ty Việt Nhơn
"Việt Nhơn Group là chủ đầu tư cho căn tin đại học sư phạm kỹ thuật dành riêng cho thầy cô. Yêu cầu của chúng tôi là giải pháp bán hàng nhà hàng kết hợp thẻ nhân viên. Giải pháp bán hàng nhà hàng thông minh của phần mềm ZinPos đã đáp ứng được yêu cầu này. Chúng tôi dự kiến sẽ cùng ZinTech triển khai mô hình này cho khắp các trường làng đại học tại Thủ Đức - Hồ Chí Minh"
"Chúng tôi triển khai trung tâm ăn uống tại Saigon Mall Gò Vấp theo mô hình Food Court với trên...
Nguyen Kim
phần mềm quản lý spa
5
2018-02-25T11:30:06+07:00
Nguyen Kim
"Chúng tôi triển khai trung tâm ăn uống tại Saigon Mall Gò Vấp theo mô hình Food Court với trên 10 quầy ăn uống khác nhau. Giải pháp phần mềm bán hàng nhà hàng ZinPos của công ty ZinTech hoàn toàn thuyết phục được chúng tôi."
About the author