Hotline: 085 862 6768

8 YẾU TỐ CỰC KỲ QUAN TRỌNG ĐỂ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN HIỆU QUẢ

Một nhà hàng muốn tồn tại và phát triển bền vững phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó, cách quản lý nhà hàng và tầm nhìn, định hướng của người quản lý ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động nhà hàng.

Kinh doanh nhà hàng là loại hình kinh doanh nhiều thử thách, đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng. Trong quá trình kinh doanh nhà hàng, điều mà nhiều chủ nhà hàng quan tâm là làm thế nào để hoạt động kinh doanh hiệu quả, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất. Đây là mục đích chính của kinh doanh nhà hàng, cũng là mục tiêu quan trọng cần phải thực hiện. Một trong những chìa khóa thành công cho hoạt động này nằm ở cách quản lý nhà hàng. Để quản lý nhà hàng hiệu quả, nâng cao doanh thu bạn có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây để tìm ra cách quản lý nhà hàng hiệu quả nhất.

1. Thị trường mục tiêu

Bạn nên chấp nhận rằng không có mộ nhà hàng nào có đủ sức hút với tất cả mọi người. Chính vì vậy, bạn nên nhắm đến 5 hay 10% thị trường phục vụ tốt, thế là bạn đã thành công.

Bạn có thể phân đoạn thị trường theo độ tuổi, sở thích, thu nhập,… Tùy theo từng phân đoạn mà bạn có cái nhìn tổng quan cho từng đối tượng và có kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.

thị trường mục tiêu 2

Xác định thị trường mục tiêu cụ thể

2. Lựa chọn địa điểm và quản lý nhà hàng

Tùy thuộc vào số tiền đầu tư và loại hình kinh doanh mà bạn lựa chọn địa điểm cho phù hợp. Một số lưu ý khi lựa chọn địa điểm kinh doanh

  • Số lượng bán hàng sự kiến

  • Địa điểm có thuận tiện trong việc dừng chân của khách hay không?

  • Dân cư khu vực đó có nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hay không?

  • Khả năng thanh toán tiền thuê mặt bằng.

  • Những cửa hàng gần kề có ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh của bạn.

  • Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương có liên quan đến địa điểm đang thuê

địa điểm nhà hàng

Vị trí nhà hàng cũng vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng

Thiết kế không gian cũng là một yếu tố quan trọng quyết định vào sự thành công của nhà hàng. Thông thường, khu dành cho khách hàng sẽ chiếm 40-60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu chế biến và bếp nấu, phần còn lại là khu văn phòng và lưu trữ hàng hóa.

Ngoài ra, cách sắp xếp bạn ghế, màu sắc nhà hàng, món ăn cũng cần hài hòa với nhau.

3. Lên đơn độc đáo

Nếu món ăn là linh hồn của nhà hàng thì quyển menu sẽ là bộ mặt của nhà hàng đó. Đã qua thời thực đơn dài dằng dặc như “tờ sớ” với cách sắp xếp không hoa học, rối rắm, khó tìm. Việc đầu tư cho một cuốn menu chuyên nghiệp sẽ để lại một ấn tượng mạnh về nhà hàng của bạn trong con mắt thực khách đến ăn.

menu

Sắp xếp menu đẹp, dễ nhìn

4. Đảm bảo quy định an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm cần được đưa lên hàng đầu nếu bạn có kế hoạch dẫn thân vào kinh doanh nhà hàng. Thương hiệu của nhà hàng bạn rất khó lấy lại nếu bạn để một sai sót xảy ra như khách hàng ngộ độc, sản phẩm không xuất xứ hay quá thời hạn. Khi đó bạn vừa mất thương hiệu gây dựng bấy lâu cũng như một khoản tiền phạt không nhỏ cho vấn đề này.

attp

5. Điều hành nhân viên

Bạn nên lập một bảng kế hoạch chi tiết các yêu cầu của từng bộ phận công việc, đi kèm là trách nhiệm và yêu cầu của từng chức vụ. Ngoài ra, bạn cũng cần phải cập nhật những nguyên tắc, thưởng phạt để cải thiện, đánh giá năng lực của từng nhân viên. Chú trọng việc đào tạo nâng cao tay nghề để phục vụ tốt hơn. Đồng thời kiểm soát kỹ số lượng nhân viên cho nhà hàng, tránh tình trạng thừa thiếu nhân viên.

nhân sự

Quản lý hiệu quả cần có những kế hoạch đào tạo cụ thể và hiệu quả nhất

6. Quản lý tiền tệ

Theo kinh nghiệm của những nhà quản lý nhà hàng là cần phải quản lý chặt chẽ tài chính, nắm bắt từng hạng mục thu chi và xem lại báo cáo doanh số mỗi ngày.

Việc thiết lập lịch sử kinh doanh của nhà hàng giúp bạn nẵm rõ chi phí lương, tăng giảm số lượng khách hàng và dự đoán doanh số tương lai. Luôn có những kế hoạch tài chính ngắn hạn đến dài hạn và nắm rõ chi phí định kỳ, doanh thu, lợi nhuận thu về,… của nhà hàng.

quản lý tài chính

Bạn cần kiểm soát chặt chẽ dòng tiền thu – chi trong kinh doanh

7. Chiến lược marketing và PR

Bất cứ một công ty nào cũng có kế hoạch marketing, kinh doanh nhà hàng cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng, một phương pháp quảng cáo hiệu quả không tốn chi phí mà lại thu về hiệu quả nhanh.

mar

Xây dựng kế hoạch marketing cụ thể

Xây dựng một số chương trình khuyến mãi, giới thiệu món ăn và quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

8.Lựa chọn phần mềm quản lý

Hãy bỏ qua các phương thức quản lý cũ như quản lý bằng giấy tờ, word hay excel. Phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để tập trung làm những việc quan trọng khác. Người quản lý thông minh là người biết cách ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ cho công việc của mình.

Phần mềm có ưu điểm linh hoạt, độ chính xác cao, hỗ trợ nhiều báo cáo và dễ sử dụng. Đặc biệt phần mềm giúp cho bạn quản lý dòng tiền bảo mật tuyệt đối.

Capture

Phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn giúp báo cáo thu chi cụ thể

Kinh doanh nhà hàng không chỉ dừng lại ở món ăn ngon, giá cả hợp lý mà còn phụ thuộc rất nhiều vào cách quản lý. Để quản lý và điều hành nhà hàng có hiệu quả hãy lựa chọn cách thức tối ưu nhất cho nhà hàng của bạn.

 

Mọi thông tin và thắc mắc vui lòng hỗ trợ:
Website: https://phanmemnhahang.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemnhahang.vn/
Email: [email protected]
SĐT: 0966.885.959

About the author

tuan administrator

You must be logged in to post a comment.

Thông tin liên hệ

Hồ Chí Minh

81/11B Đường số 3, An Khánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hà Nội

Ngõ 205 Nghách 163 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đà Nẵng

22 Kiệt 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Khê, Đà Nẵng

Thông tin hỗ trợ

028 39310042

085 862 6768

[email protected]

Công ty TNHH Giải pháp Công Nghệ ZinTech

Copyright @ 2016 - ZinTech