Hotline: 085 862 6768

GRABFOOD – ĐỐI TÁC MANG LẠI LỢI NHUẬN LỚN CHO NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN

Chính thức gia nhập thị trường giao món Việt Nam vào tháng 6/2018, hành trình chuyển mình từ tân binh thành ông lớn của cuộc chơi chỉ vỏn vẹn 1 năm. Trước thời điểm của Grab, người ta vẫn thường nhắc nhiều đến những cái tên như Vietnammm, Lala, Now… Khi hãng này công bố những con số “khủng” về doanh thu cũng như tốc độ phát triển của mình, chúng ta mới nhận ra thị trường này thực sự đang chuyển dịch về đâu.

1. Thần tốc

Tính đến hiện nay, số lượng đơn hàng trung bình tăng gấp 25 lần, mạng lưới đối tác kinh doanh cũng tăng gấp 10 lần. Chinh phục 3 thị trường lớn nhất cả nước là Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng trong vòng 5 tháng. Gần đây, hãng này cũng đưa ra công bố, số lượng tỉnh thành GrabFood đặt chân đến đã nâng lên con số 15. Điều này cũng phần nào khẳng định vị thế của GrabFood là một trong những đơn vị giao nhận đồ ăn đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Khi đó có rất nhiều người nhận thấy rằng quyết định của Grab là vô cùng mạo hiểm khi triển khai mô hình mà trước đó, chỉ có NOW là độc quyền.

2. Nguồn lực có sẵn

Không phải ngẫu nhiên Grab bắt tay triển khai rộng rãi tại 15 tỉnh thành phố. Quyết định mở rộng dịch vụ đồng loạt  thu được những kết quả hơn mức kỳ vọng. Cốt lõi của vấn đề nằm ở chính đội ngũ tài xế trên toàn quốc. Họ nắm được yếu tố cần và đủ của một hãng giao nhận đồ ăn chính là nguồn lực. Đặc thù ngành, với yêu cầu về thời gian, sự nhanh chóng cũng như dịch vụ. Trong khi Grab trước đó đã từng tuyên bố: “Tại Việt Nam, chúng tôi đã xong trận đánh thị phần”. Họ tự tin với những gì họ đã xây dựng từ trước, xe ôm truyền thống giờ chuyển sang Grab, dù già trẻ, trai gái, không có quá nhiều khác biệt.

GrabFood

Linh hoạt giữa các loại hình vận chuyển hàng, tài xế thông thường và giao nhận đồ ăn. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, họ đã đạt được một cách  Đó cũng chính là yếu tố làm nên thành công của họ khi chinh phục thị trường chỉ trong 1 thời gian ngắn.

3. Nguyên tắc Win – Win

Trong thương vụ này, cái hay của Grab là khiến cho những đối tác của mình hài lòng về quyền lợi mà họ nhận được. Không chỉ riêng tài xế, mà còn cả những nhà hàng, quán ăn. Họ cũng cảm thấy sự hợp tác đôi bên này triển vọng. Hãng này cho hay, kể từ khi áp dụng thêm mảng giao nhận đồ ăn, thu nhập bình quân của các tài xế tăng lên từ 20 – 30%.  Cứ 8/10 người được khảo sát thì đều bình chọn hãng này có dịch vụ giao hàng nhanh chóng hơn những ông lớn khác trong thị trường.

GrabFood

Ông lớn Now.vn vẫn tự hào mình là người dẫn đầu thị trường. Hãng này có số lượng người dùng lên đến 8 triệu/tháng. Với Grab, ông lớn này được khách hàng đánh giá hài lòng hơn về chất lượng, tốc độ, dịch vụ. Còn với những nhà hàng, quán ăn sử dụng dịch vụ GrabFood? Họ cung cấp nhận được phần trăm biên lợi nhuận lên đến 300% chỉ trong vòng từ 2 – 3 tháng.

4. Chìa khóa thành công: Khách hàng

Grab quá hiểu tâm lý “nhạy cảm về giá” của người tiêu dùng Việt. Hãng này vận dụng những chiêu trò khuyến mãi hấp dẫn. Một câu dành cho những chương trình này của hãng chính là “ đúng người, đúng thời điểm”. Khách hàng nhận được những voucher miễn phí giao hàng, voucher tặng tiền. Thậm chí còn có những khung giờ 0 đồng của một loạt các thương hiệu nổi tiếng. Khách hàng sẽ được gợi ý những địa điểm ăn xung quanh khu vực định vị của họ.

3958_GrabFood

Hãng thừa biết, việc chờ đợi trong khi đói là ngọn nguồn của mọi cảm xúc tiêu cực. Đó cũng chính là lý do vì sao, thay vì thiết kế ứng dụng nhưng những đối thủ khác. Họ luôn cho người dùng thấy tận mắt ưu đãi, và những thời gian giao hàng dự kiến.

GrabFood

 

About the author

tuan administrator

You must be logged in to post a comment.

Thông tin liên hệ

Hồ Chí Minh

81/11B Đường số 3, An Khánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hà Nội

Ngõ 205 Nghách 163 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đà Nẵng

22 Kiệt 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Khê, Đà Nẵng

Thông tin hỗ trợ

028 39310042

085 862 6768

[email protected]

Công ty TNHH Giải pháp Công Nghệ ZinTech

Copyright @ 2016 - ZinTech