Kinh doanh nhà hàng, quán ăn đạt được đến trình độ thực khách muốn ăn món gì là đã hình dung ngay trong đầu món ăn đó phải ăn ở địa điểm đó, như vậy có được gọi là thành công? Câu chuyện của phở Thìn cũng như vậy. Người khen, kẻ chê, không ít ý kiến trái chiều. Chỉ biết người ta vẫn nhắc đến cái tên ấy như một địa chỉ nhất định phải ghé đến nếu thăm Hà Nội. Hương vị ngon xuất sắc hay do người ta cứ lăng xê quá lên như vậy? Nếu còn ngờ vực về điều đó, chúng ta có thể nhìn vào bước đi của thương hiệu này trên đất Nhật và sự đón đợi của thực khách nơi đây.
Nổi tiếng trong khu phố cổ, được mệnh danh là bát phở “chảnh”, vậy mà ngày nay một thương hiệu cổ truyền đã vươn mình ra Châu Á. Vẫn nhớ cách đây 10 năm, phở Thìn lần đầu góp mặt trên đất nước ẩm thực của xứ sở Kim Chi. Ông Thìn mang theo mình những nguyên liệu đặc trưng của quê hương sang Hàn Quốc và hoàn toàn chinh phục được khẩu vị của người Hàn.
Hành trình chinh phục ấy ngày nay được tiếp nối ở Tokyo, Nhật Bản. Những điều ông mong muốn cũng giống như lần thương hiệu của ông xuất hiện ở Hàn Quốc là mang đến cho những kiều bào đang sinh sống và làm việc tại đây được thưởng thức trọn vẹn hương vị quê nhà.
Tuy nhiên, để cửa hàng đi vào hoạt động chẳng phải là dễ dàng, phải mất đến hơn 3 năm để đưa được phở Thìn đến với Tokyo. Các nguyên liệu làm phở không có sẵn như ở Việt Nam, cần phải lựa chọn những nguyên liệu chuẩn để đảm bảo cho thật ngon, đúng vị.
Những công sức mà ông Thìn và đội ngũ bỏ ra được đền đáp xứng đáng. Khi sự đón nhận nồng nhiệt của thực khách đã khiến quán nhanh chóng bán hết hàng. Mọi hoạt động chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Câu chuyện ngày thứ 2 khai trương cũng vậy. Dù lượng nguyên liệu đã chuẩn bị nhiều gấp 1.5 lần so với hôm đầu khai trương nhưng dường như năng suất bán vẫn không hề suy giảm. Không chỉ là người Việt mà khách hàng Nhật cũng vô cùng háo hức và thích thú.
Thành công được đánh đổi bằng tiền bạc, nước mắt và niềm đam mê. Điều đó có thể thấy qua những gì ông Thìn làm cho thương hiệu phở của mình. Nhiều hàng quán có thể mọc ra, nhiều đặc sản ngon lạ. Có lẽ, những hương vị Hà Nội cổ nhờ những người như ông Thìn vẫn sẽ được lưu giữ, lan rộng đến nhiều thực khách hơn nữa. Đó chính là một sự thành công!
"Chúng tôi triển khai trung tâm ăn uống tại Saigon Mall Gò Vấp theo mô hình Food Court với trên...
Nguyen Kim
phần mềm quản lý spa
5
2018-02-25T11:30:06+07:00
Nguyen Kim
"Chúng tôi triển khai trung tâm ăn uống tại Saigon Mall Gò Vấp theo mô hình Food Court với trên 10 quầy ăn uống khác nhau. Giải pháp phần mềm bán hàng nhà hàng ZinPos của công ty ZinTech hoàn toàn thuyết phục được chúng tôi."
“Tôi đang kinh doanh nhà hàng hàn quốc SSAM & BBQ restaurant tại Thành phố Hồ Chí Minh....Hiện chúng tôi...
Anh Won - Hàn Quốc
phần mềm quản lý spa
5
2016-12-22T10:35:02+07:00
Anh Won - Hàn Quốc
“Tôi đang kinh doanh nhà hàng hàn quốc SSAM & BBQ restaurant tại Thành phố Hồ Chí Minh....Hiện chúng tôi có 2 địa điểm ăn uống chính tại Q.3 và Q.7. Chúng tôi đều sử dụng phần mềm bán hàng nhà hàng ZinPos của Công ty ZinTech, sự hỗ trợ nhiệt tình cùng chất lượng phần mềm rất tốt là điều khiến tôi hài lòng ở phần mềm ZinPos”.
" Khi khách đến thì phần mềm có thể in ra phiếu order món của khách giúp cho nhân viên...
Coffee Góc Nắng
phần mềm quản lý spa
5
2018-01-07T16:16:19+07:00
Coffee Góc Nắng
" Khi khách đến thì phần mềm có thể in ra phiếu order món của khách giúp cho nhân viên pha chế làm việc tốt hơn, giúp cho theo dõi lượt khách vào, phục vụ khách tốt hơn. Ngoài ra, phần mềm có báo cáo doanh thu mỗi ca còn giúp tôi quản lý được doanh thu quán tốt kể cả khi nhân viên thay đổi ca thường xuyên"
“Tôi rất hài lòng về phần mềm ZinPos với đầy đủ với tính năng mà chúng tôi cần, đặc biệt...
Anh Tín quản lý điều hành nhà hàng
phần mềm quản lý spa
2018-01-07T16:18:19+07:00
Anh Tín quản lý điều hành nhà hàng
“Tôi rất hài lòng về phần mềm ZinPos với đầy đủ với tính năng mà chúng tôi cần, đặc biệt là phần tư vấn giải pháp order trên tablet, thiết lập hệ thống in order xuống bếp, cài đặt món linh hoạt, đầy đủ các chức năng khuyến mãi, đặc biệt giao diện thật dễ sử dụng”.
" Với loại hình kinh doanh quán cafe thì việc nhân việc phục vụ đổi ca thường xuyên thì việc...
Cafe pak
phần mềm quản lý spa
5
2018-01-07T16:23:01+07:00
Cafe pak
" Với loại hình kinh doanh quán cafe thì việc nhân việc phục vụ đổi ca thường xuyên thì việc quản lý doanh thu các ca cũng gặp không ít khó khăn. Với phần mềm ZinPos, tôi không còn gặp khó khăn nữa, doanh thu được báo cáo theo ca, tôi còn có thể theo dõi được doanh thu chi tiết hàng bán, chi tiết các bill bán hàng trong ngày."
About the author