Hotline: 085 862 6768
Marketing cho quán trà sữa nhờ phần mềm ZinPos

Kế hoạch marketing cho quán trà sữa chi tiết nhất

Ngành kinh doanh trà sữa vẫn chưa bao giờ hết hot trong những năm gần đây. Do đó khi bước vào con đường kinh doanh mô hình này, bạn cần biết cách marketing hiệu quả. Marketing cho quán trà sữa đúng hướng sẽ giúp nâng cao độ cạnh tranh cho thương hiệu của bạn. Do đó dù là quán trà sữa mới mở hay đã mở trong thời gian dài thì cũng đều cần có một kế hoạch marketing đúng đắn.

Để giúp các chủ tiệm trà sữa có kế hoạch marketing đúng hướng và chuẩn nhất, ZinPos đã liệt kê một số điều quan trọng ngay trong bài viết này. Hãy cùng ZinPos tìm hiểu ngay để quảng bá thương hiệu hiệu quả để mang đến nguồn doanh thu đáng mong đợi hơn nhé!

Lên kế hoạch marketing cho quán trà sữa

Tìm được hướng marketing đúng đắn cho quán trà sữa là điều không hề dễ dàng. Để làm được điều này, bạn cần bắt đầu với việc tìm hiểu kĩ một số yếu tố quan trọng. Bằng cách này, bạn có thể hoàn thiện hơn cho bản kế hoạch marketing của mình. Cụ thể, trước khi muốn đạt được hiệu quả cao trong việc marketing cho quán trà sữa, bạn cần xác định và tìm hiểu những điều sau đây.

Xác định khách hàng mục tiêu của quán

Muốn marketing cho quán trà sữa hiệu quả, bạn cần phải xác định được khách hàng mục tiêu và tìm hiểu rõ các đối tượng này. Quan trọng nhất, bạn cần hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ chọn được cách khuyến mãi độc đáo và phù hợp cho khách hàng mục tiêu của mình.

Tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh là điều rất cần thiết. Nhất là hiện nay, đối thủ cạnh tranh trong ngành trà sữa đang ngày càng nhiều hơn. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu họ để đưa ra cho mình những giải pháp tốt nhất. Hãy trả lời những câu hỏi sau đây về các đối thủ của mình:

  • Đối thủ của quán trà sữa bạn là những thương hiệu nào?
  • Đối thủ cạnh tranh sở hữu những điểm mạnh nào? Những quán trà sữa đó thu hút khách hàng bằng những cách nào?
  • Điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là gì?

Từ những câu trả lời cho các câu hỏi trên, bạn có thể rút ra được nhiều điều hay ho cho kế hoạch marketing nói riêng và kế hoạch kinh doanh quá trà sữa nói chung. Tất nhiên, bạn nên dựa vào những điểm tốt để học hỏi và lên kế hoạch chính xác. Đồng thời, hãy tránh mắc phải những nhược điểm mà đối thủ cạnh tranh đang có.

Xác định ưu thếvà điểm mạnh riêng của quán trà sữa

Xác định được điểm mạnh của quán trà sữa sẽ giúp bạn marketing đúng hướng

Xác định được điểm mạnh của quán trà sữa sẽ giúp bạn marketing đúng hướng

Khi kinh doanh bất cứ loại hình nào, điểm khác biệt chính là “chìa khóa” thành công lớn nhất của bạn. Chính vì vậy, bạn cần xác định được ưu thế và điểm mạnh riêng của quán. Chính điểm mạnh này sẽ là yếu tố giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Lựa chọn kênh truyền thông marketing phù hợp

Các phương tiện truyền thông marketing sẽ giúp bạn truyền tải thông tin đến với khách hàng. Do đó, bạn cần xác định rõ kênh truyền thông ngay từ đầu. Đây chính là công cụ hữu ích giúp việc marketing cho quán trà sữa có hiệu quả cao hơn.

Một sốcách marketing cho quán trà sữa phổ biến

Tìm được các cách marketing quán trà sữa không hề dễ dàng. Đặc biệt, những cách này cần mang đến hiệu quả rõ rệt cho quán để tránh mất thời gian và chi phí. Dưới đây là một số cách marketing cho quán trà sữa được nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau áp dụng mà bạn có thể tham khảo.

Phát hành ưu đãi và các chương trình khuyến mãi

Phát hành phiếu ưu đãi hoặc mã giảm giá trong các chương trình khuyến mãi sẽ gây sự chú ý cho nhiều người. Cách này sẽ giúp mang đến hiệu ứng tích cực cho việc thu hút khách hàng đến quán. Đặc biệt, bạn nên vạch ra kế hoạch cụ thể cho những lần giảm giá này. Thông thường, bạn nên chọn những thời điểm nhu cầu khách hàng tăng cao để lên khuyến mãi.

Hãy thể hiện được rằng quán của bạn luôn quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hợp lý sẽ là cầu nối giúp “kéo” khách hàng lại gần hơn với quán trà sữa của bạn.

Dùng thẻ thành viên để tích điểm và nhận quà

Thẻ thành viên đã quá phổ biến khi bạn mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ ở nhiều nơi. Do đó, bạn có thể cân nhắc việc phát hành thẻ thành viên cho khách hàng. Tất nhiên điểm tích lũy khi mua hàng sẽ được tăng dần theo thời gian. Sau đó, bạn có thể lên kế hoạch tri ân đến những khách hàng trung thành của quán.

Cách này có thể giúp khách hàng gắn bó lâu dài với quán trà sữa của bạn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành riêng ưu đãi cho những khách hàng đặc biệt. Chẳng hạn như tặng mã giảm giá vào dịp sinh nhật. Hoặc những sự kiện hấp dẫn riêng chỉ dành cho các khách hàng thân thiết, khách VIP.

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là cách marketing được rất nhiều người áp dụng

Quảng cáo trên mạng xã hội là cách marketing được rất nhiều người áp dụng

Trong thời kì “bùng nổ” của các trang mạng xã hội như hiện nay, việc quảng cáo là không thể thiếu. Đây là cách marketing cho quán trà sữa được rất nhiều chủ quán áp dụng. Có thể nói đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn quảng bá thương hiệu. Nó sẽ giúp bạn mang thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Hãy tận dụng các kênh Facebook, Youtube, Zalo,… để marketing quảng bá thương hiệu cho mình nhé!

Marketing truyền miệng nhờ khách hàng

Truyền miệng là cách từ xa xưa nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Do đó, bạn cần phải chú ý đến việc làm cho khách hàng hài lòng tuyệt đối. Nhờ đó, họ sẽ có xu hướng giới thiệu bạn bè, người thân đến quán trà sữa của bạn.

Hãy đầu tư view quán thật kĩ với cách trang trí đẹp mắt và nổi bật. Đồng thời, bạn cũng nên cải thiện không ngừng chất lượng và cách trang trí thức uống. Cuối cùng, việc mà bạn không bao giờ nên bỏ qua chính là quan tâm đến thái độ của nhân viên đối với khách hàng. Nếu thái độ nhân viên không tốt, khách hàng sẽ có thể nói tạm biệt với quán của bạn ở những lần sau.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ vạch ra được kếhoạch marketing hợp lý nhất cho quán trà sữa của mình. Đồng thời, nếu bạn đang muốn tìm phần mềm quản lý quán trà sữa toàn diện để tập trung phát triển tốt thương hiệu thì có thể quan tâm đến phần mềm ZinPos của công ty ZinTech. Chúc bạn kinh doanh thành công và đạt được lợi nhuận cao!

About the author

zinpos administrator

You must be logged in to post a comment.

Thông tin liên hệ

Hồ Chí Minh

81/11B Đường số 3, An Khánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hà Nội

Ngõ 205 Nghách 163 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đà Nẵng

22 Kiệt 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Khê, Đà Nẵng

Thông tin hỗ trợ

028 39310042

085 862 6768

[email protected]

Công ty TNHH Giải pháp Công Nghệ ZinTech

Copyright @ 2016 - ZinTech