Hotline: 085 862 6768

7 CÁCH TRUYỀN THÔNG HỮU HIỆU CHO NHÀ HÀNG ĐƯỢC ÁP DỤNG THÀNH CÔNG HIỆN NAY

Hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh nhà hàng, quán ăn nói riêng chưa bao giờ được coi là một lĩnh vực dễ dàng. Tuy nhiên, nếu thành công sẽ mang lại nguồn doanh thu vô cùng lớn.
Truyền thông nhà hàng qua mạng xã hội, quảng bá hình ảnh nhà hàng trên các trang cá nhân, fanpage, đăng báo,…là một công cụ marketing cần thiết và đang mang lại hiệu quả tốt. Có hai hình thức truyền thông là Online và Offline, mỗi hình thức đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cần phải áp dụng thành thạo và kết hợp 2 hình thức này để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp Sau đây, ZinRes sẽ chia sẻ một số phương pháp tối ưu trong việc truyền thông cho nhà hàng:

1. Quảng bá nhà hàng trên các trang Web đặt bàn, địa điểm ăn uông

a. Đánh dấu vị trí cửa hàng trên Google map

Việc đưa cửa hàng lên Google map là hoàn toàn miễn phí, người dùng có thể cần search nơi họ muốn đến ăn và Google map sẽ đưa ra hàng loạt kết quả tìm kiếm theo đúng yêu cầu. Đây là một cách truyền thông không tiêu tốn ngân sách nhưng cũng có thể góp phần vào việc mang hình ảnh cửa hàng đến gần với khách hàng.

map

b. Đưa cử hàng lên trang web Địa điểm ăn uống, foody, lozi,…

Hiện nay, đang có rất nhiều các trang web nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực. Những trang web này sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin, hình ảnh và đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ ở đây. Với độ uy tín cao, được đông đảo khách hàng tìm đến mỗi khi tìm địa điểm ăn uống phù hợp. Việc đăng ký tạo cửa hàng trên các trang này là hoàn toàn miễn phí.

foody

Tuy vậy, nếu muốn đạt được thành công theo phương thức này., các nhà hàng sẽ phải chi một khoản tiền để được hiển thị trên các vị trí đẹp hoặc những video giới thiệu nhà hàng trên facebook

c. Liên kết với các đơn vị đặt bàn trực tuyến, vận chuyển giao hàng

Ngày nay, với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và inter net, người dùng chỉ cần có một chiếc smartphone cũng có thể sử dụng rất nhiều ứng dụng. Giờ khách hàng không cần phải lặn lội đi tìm những địa điểm ăn uống khắp nơi hay chờ đợi hàng giờ để có một chỗ ngồi ưng ý tại nhà hàng. Những ứng dụng như Delivery, Table Now, Pasgo Go,… đang thực sự thể hiện những ưu điểm mà nó mang lại.

delivery

Việc đưa thông tin địa chỉ của quán lên các trang web hay ứng dụng là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn phải chia phần trăm với đơn vị cung cấp khi thực khách đặt bàn hoặc đặt đồ ăn trên các ứng dụng này.

d. Liên kết với đơn vị cung cấp deal khuyến mại, bán voucher nhà hàng.

Những voucher hay chương trình khuyến mại giảm giá sốc chắc chắn sẽ là một điểm để thu hút được nhiều khách hàng đến nhà hàng bạn. Tuy nhiên để họ có thể cầm được trên tay chiếc voucher đó là cả một quá trình truyền thông. Hiện nay đã có rất nhiều website chuyên cung cấp những khuyến mại với độ uy tín cao như hotdeal.vn, adayroi.com,…
Giống như phương thức ở mục trên, bạn cũng sẽ phải chiết khấu phần trăm cho các trang web này để có thể đăng tải được các khuyến mại.

hotdeal

2. Đẩy mạnh phương tiện truyền thông Digital Marketing

Đây có thể được coi là hình thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì độ phổ biến cũng như mang lại những hiệu quả cao. Hiện nay, Việt nam đang đứng thứ 7 các quốc gia có số lượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất. Điều này chứng tỏ rằng đây là một trong những phương thức truyền thông nhất định phải sử dụng khi kinh doanh nhà hàng.

a. Quảng cáo Google

Google là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới với hàng tỷ lượt người sử dụng mỗi tháng.

qc google
Mỗi khi khách hàng search tìm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực nhà hàng đang cung cấp thì các trang tin của nhà hàng hiện lên đầu tiên, gây ấn tượng đặc biệt cho người dùng.

b. Quảng cáo trên Facebook

Hình thức này đang được đại đa số doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng áp dụng.

qc fb

Ngoài việc chạy quảng cáo từ chính fanpage của doanh nghiệp, hiện nay hình thức này đã được ứng dụng và đem lại hiệu quả tốt hơn là quảng cáo trên các fanpage cộng đồng nổi tiếng như địa điểm ăn ngon, Foody, Feedy Việt nam,… Những trang cộng đồng này có số lượng truy cập, độ tiếp cận cao, tạo được nhiều quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

c. Quảng cáo Instagram thông qua KOL reviewer

Hiện nay, mạng instagram cũng đang trở thành một công cụ hữu ích đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng. Có rất nhiều các foodreview nổi tiếng, có tầm ảnh hướng cao đến cộng đồng những người đam mê ẩm thực.

instagram

Những tài khoản foodreview thường có lượng tương tác tốt, hình ảnh đẹp, nội dung hấp dẫn cùng lời review chân thật nên chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng chú ý.

3. Sử dụng KOL để quảng bá nhà hàng

Đây là một phương pháp để truyền thông cho thương hiệu, trong đó KOL đóng vai trò là phát ngôn viên của thương hiệu, đảm bảo cam kết và vị thế của thương hiệu . Tuy vào lĩnh vực nhà hàng đang kinh doanh, đối tượng muốn hướng đến mà có cách để lựa chọn KOLs cho phù hợp.

4. Phương thức quảng cáo truyền thống chưa bao giờ là lỗi thời.

Ngoài những phương thức truyền thông qua internet, cách truyền thông truyền thống vẫn luôn phát huy tác dụng tích cực. Với phương thức này bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí mà lại đem lại hiệu quả cực kỳ cao.

Quảng cáo bằng truyền miệng

Trên thế giới này, mọi người đều thích trò chuyện, đó là bản năng tương tác và muốn được tương tác. Bạn cần lưu ý rằng, marketing truyền miệng chỉ hiệu quả khi sản phẩm/ dịch vụ của bản thực sự tốt. Đôi khi, sự truyền miệng của khách hàng diễn ra khi sản phẩm và dịch vụ của bạn quá tốt, khiến họ trở thành “người hâm mộ” và nói tốt về doanh nghiệp của bạn bất cứ khi nào họ có cơ hội.

truyền miệng

Tuy nhiên, phương thức này giống như con dao 2 lưỡi, dễ dàng giết chết doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, đừng để lợi ích trước mắt mà cung cấp sản phẩm dịch vụ không đúng như những gì bạn quảng cáo.

5. Sử dụng Wifi marketing như một cách lưu được thông tin khách hàng

Chắc chắn đến 99% khách hàng tới nhà hàng của bạn và có sử dụng wifi để kết nối. Vậy tại sao chúng ta không áp dụng nó để tạo nên sự kết nối giữa nhà hàng và khách hàng một cách tốt hơn?

truyền thông nhà hàng

Trước khi khách hàng muốn vào wifi phải thông qua màn hình có giới thiệu fanpage nhà hàng hoặc nhập thông tin cá nhân để có thể truy cập wifi nhà hàng. Bằng cách này, nhà hàng có thể lưu được thông tin khách hàng đã đến với nhà hàng để có thể thuận tiện chăm sóc sau này.

6. Cung cấp thẻ khách hàng thân thiết

Trong hoạt động kinh doanh quán ăn, nhà hàng, việc sử dụng thẻ khách hàng là điều cần thiết. Thẻ sẽ có đầy đủ thông tin cá nhân khách hàng như email, số điện thoại và ngày sinh nhật của họ. Bạn có thể gửi đến những khách hàng thân thiết mã giảm giá hoặc những chương trình khuyến mãi, ..

thẻ khách hàng

7. Xây dựng trang web chuyên nghiệp cho nhà hàng

Một trang web tốt, bắt mắt sẽ dễn dàng thu hút sự chú ý của mọi người. Đây cũng là nơi bạn cập nhật thông tin như menu, giá cả, chính sách ưu đãi, giờ giấc mở cửa,…Một trang web luôn cập nhật tình hình, hoạt động sẽ gián tiếp PR cho nhà hàng một cách hoàn hảo nhất.

nhà hàng ssam

Ngày nay, việc kinh doanh nhà hàng ngày càng phát triển nhưng cũng có nhiều khó khăn đòi hỏi nhà quản trị phải tìm ra những phương án tối ưu để vượt qua. Truyền thông trong lĩnh vực nhà hàng thể hiện rõ những hiệu quả trong kinh doanh, góp phần thành công của một doanh nghiệp. Bất kể quy mô nhà hàng của bạn lớn hay nhỏ cũng đều rất cần phải truyền thông để mang hình ảnh đến gần hơn với khách hàng.

Chúc các bạn thành công!

About the author

tuan administrator

You must be logged in to post a comment.

Thông tin liên hệ

Hồ Chí Minh

81/11B Đường số 3, An Khánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hà Nội

Ngõ 205 Nghách 163 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đà Nẵng

22 Kiệt 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Khê, Đà Nẵng

Thông tin hỗ trợ

028 39310042

085 862 6768

[email protected]

Công ty TNHH Giải pháp Công Nghệ ZinTech

Copyright @ 2016 - ZinTech